มหา'ลัย สุดขอบฟ้า#2

posted on 02 Jun 2008 14:07 by sicknessbun

ผลของการไม่ติดตามอาจารย์คือ การติด I รายวิชา ฝึกงาน!

เช็ดดด เม่งฝึกงานมาตั้ง 4 เดือน จะมาติด I กูไม่อยากจะเชื่อ! เรื่องมันคือ ผมต้องส่ง draft report  ให้อาจารย์ที่ปรึกษาเป็นระยะๆ ก่อนที่จะฝึกงานเสร็จ ก็ว่าไม่พลาดแล้วนะ ตรงเวลาทุกครั้ง แต่อาจารย์ (เป็นอ.ไทย คนฝรั่งคน) ไม่เคยที่จะ prove งานกลับมา ก็พยายามติดต่อแล้วแต่ไม่ได้เรื่อง หะหะ แต่พอวันกลับมหาลัย และ present งาน เพื่อนๆ หลายร้อยคน (โดยเฉพาะสำนักวิชาผม) โดนไฟกว่า 1000 องศาเผาตูดกันวุ่นวาย เพราะบางคนก็ต้องรีบกลับไปทำงาน

(ไรว่ะทำไมได้งานกันเร็วจิง)

วันศุกร์...วันสุดท้ายของการส่ง report ก็คิดว่าไม่มีไรและ สบายๆ แค่เอางานที่แก้เสร็จไปให้อาจารย์เซ็น แต่คำตอบที่ได้คือ คุณต้องเอาไปให้อาจารย์ฝรั่งเซ็นก่อนนะคะ ถึงจะเอามาให้อาจารย์เซ็นให้” ปัญหาคือตั้งแต่ที่ส่ง draft กะจารย์ฝรั่งมา ไม่เคยได้เมลล์ตอบกลับมาเลย ขนาดวันนัด โทรไปก็ไม่ติด แต่พอรู้ว่าจารย์เค้าว่างวันอังคาร ....

ซวย!! อักษร 3 ตัวนี้ลอยมากระแทกหัวผมอย่างจัง ซึ่งก็ต้องรอจารย์แกมาวันอังคาร it's mean that ผมไม่ผ่านวิชา ฝึกงาน!” เส๋งเคร็ง -"- (ตัวผมนะเส๋งเคร็ง ผมมันเง่าเอง)  ป.ล. เออ วันอังคารก็ มาเจอเค้า แกบอกว่า โทดทีจารย์เค้าไม่รู้ว่า dead line ไปแล้ว เมื่อวันศุกร์เค้ายังนอนเล่นอยู่ที่บ้านอยู่เลย -"-

วันอังคาร....หลังจากที่หิ้วงานไปส่งเรียบร้อย ก็บอกเพื่อนว่าอยากไปสมัครงานที่ไร่แสงอรุณ (มันอยู่เชียงของ)  เหตุผลง่ายๆ และไร้สาระคือ

1. มันอยู่เชียงราย ผมยังไม่อยากกลับกรุงเทพ

2. เงินในกระเป๋าเริ่มหมด เลยต้องดิ้นรนทำไรสักอย่างก่อนที่ผมจะไม่มีตังค์ค่ากินเหล้า  ฮ่าๆ

ตอนนั้นประมาณ3 โมงเย็นได้แล้วมั้ง แต่เรา 4 คนก็พร้อมใจกันที่จะไป ..ไร่แสงอรุณ..

[พาหนะขนาด 4 เกียร์ 2 ล้อวิ่งออกจากปากทางหน้าม. แม่ฟ้าหลวง เข้าแม่จัน แล้วเลี้ยวขวาไปเส้น 1016  จากแม่จันไปเชียงแสนเป็นระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร ขับจากเชียงแสนแยกขวาแล้วตรงดิ่งสู่เส้นทางเรียบแม่น้ำโขง วิ่งเลาะถนนไปเรื่อยๆ ก็จะเจอไล่แสงอรุณทางด้านซ้ายมือ]

มอไซด์ 2 คัน วิ่งผ่านทุ่งนา ทิวเขา และฝูงวัว เป็นเวลาเกือบ 2ชั่วโมง เราก็ถึง เชียงแสน (อย่าลืมท่านผู้อ่าน จุดหมายจริงๆของเราอยู่เชียงของนะครับ) ต้องจอดรถปรึกษากันอยู่พักใหญ่ว่าจะเอาไงต่อ เพราะตอนนั้นก็ปาเข้าไป 5โมง เหลืออีกประมาณ 40 กิโลถึง ต้องตกอยู่ในสถานะการ กลับไม่ได้ ไปไม่ถึงซะแล้ว  สรุปคือ ต้องหาที่นอนแถวนั้นเอา...(เวนละ เสื้อผ้า แปรงสีฟันก็ไม่ได้เตรียมมา) ถ้าขี่รถไปต่อ กลัวจะหาที่นอนไม่ได้ กลับไม่ทันมืด เลยถือว่าวันนี้มาเที่ยว เปลี่ยนบรรยากาศดีกว่า เหอะๆ หลังจากหาที่ซุกหัวนอนได้ก็ออกมาหาอาหารที่ตลาด มองทางไหนก็น่ากินไปหมดเลยครับ บรรยากาศสบายๆ บ้านๆ ริมฝั่งโขง ทำให้อาหารมื้อละไม่เกิน 200 (4คน) นั้นยิ่งอร่อยมากขึ้นอีกเป็นหลายเท่าตัว

เช้า.....เราตื่นเช้า ออกเดินทางเช้า แวะกินข้าวเช้าริมแม่น้ำโขงเอาแรงไปและขากลับมหาลัย วันนี้แดดค่อนข้างแรงงง ทำให้การเดินทางหงุดหงิดพอควร แต่ระหว่างทางนั้นทำให้เรารู้สึกสบายอารมณ์มากขึ้น ภาพที่กล้องถ่ายรูปไม่ สามารถบันทึกจากความรู้สึกลอยฟุ้งอยู่ตามข้างถนน (ผมคิดว่าอยากจะมาทริปแบบนี้อีกครั้ง ช่วงหน้าหนาว มันคงจะสวยไม่น้อยเลย)

[เห็นเต้นฝั่งนู้นมั้ย นั้นแหละลาวและ ]

และแล้ว

ไร่แสงอรุณ!” เพื่อนตะโกนบอก....โคตรดีใจถึงซะที

บรรยากาศดูร่มรื่นครับ น่าพักผ่อนนอนหลับมากๆ ที่นี่เค้าปลูกผักสวนครัวเองด้วย (เปลี่ยนใจมาเป็นคนสวนดีมั้ยเนี่ย) แล้วเราก็ขึ้นไปคุยกับ manager ก็เลยกรอกใบสมัครทิ้งไว้ แต่..หลังจากฟังพี่เค้าเกริ่นๆ เรื่องงานให้ฟัง ทำให้ผมกับเพื่อนต้องหันมองหน้ากัน เพราะที่นี่ไม่มีที่พักให้พนักงาน ตายครับ แล้วจะไปอยู่ไหนเนี่ย แสดงว่าพนักงานที่นั้นเป็นคนพื้นที่หมด (แบบว่ามีบ้านเป็นของตัวเอง) อีกอย่าง ที่นี่ไม่มีสัญญาณด้วย งานนี้คงต้องขอลา หะหะ

[มันใหญ่มาก]

แต่โดยส่วนตัวผมว่าสวยนะ บรรยากาศดีด้วย ใครสนใจก็ลองมาเที่ยวดูละกัน ยิ่งช่วงหน้าหนาวก็ยิ่งสวย ทริปนี้ต้องลำบากลำบนขี่มอไซด์ ตากแดดตัวดำ ค่าใช้จ่ายก็เยอะ  (น้ำมันแพงเป็น 1 litre of tear) และยังไม่ได้งานกลับมาอีก แต่ บรรยากาศระหว่างทางกับเพื่อนนี่มันไม่เลวเลยครับ

ขอบคุณพี่ใหม่ น้องติ๊ก และเตย navigator ของผมมากๆโอกาสหน้าไปเที่ยวกันอีกนะเว้ย

ป.ล. ใครสนใจจะขี่มอไซด์ไปเที่ยวกลับผมที่เชียงรายบอกได้นะครับ

edit @ 6 Jun 2008 22:45:40 by

ช่างเป็นความทรงจำที่สมบุกสมบันเจงๆ
เอ๊ย ความทรงจำที่ลืมไม่ลง ดีกว่า
อิอิ อยากไปอีกโนะ แต่ไม่เอามอไซค์นะ

#5 By Tikky (124.121.207.68) on 2008-07-31 23:01

ม่วนขนาด ฮูบก่องามแต๊ๆ

#4 By บิ๊กกๆๆ (118.172.67.216) on 2008-06-07 15:50

สนใจครับ ทริปเชียงรายเนี่ย เฉียดมาแถบๆเชียงใหม่ เชียงรายขอให้บอกนะครับ ไปไหนไปกัน

ปล. เดือนหน้าผมน่าจะได้ไปบางกอก แล้วเจอกันนะครับ
มารับผมโต้ย ผมอยู่ มฟล. ยังไม่เคยไปเชียงของเลย big smile

#2 By iTualek on 2008-06-06 22:35

รูปดี ดูแล้วสบายใจ big smile

#1 By ทิว แอด ไฟน์ on 2008-06-06 22:32